Những yếu tố phong thủy cần lưu ý khi thiết kế nhà gỗ cổ 3 gian

Đối với người dân Bắc Bộ lối kiến trúc nhà 3 gian đã rất quen thuộc từ thời xa xưa. Cuộc sống hiện đại ngày nay có nhiều người mong muốn xây dựng một không gian sống với lối kiến trúc cổ xưa. Tuy nhiên khi xây dựng công trình này bạn nên quan tâm đến yếu tố phong thủy. Vậy những lưu ý nào khi thiết kế nhà gỗ cổ 3 gian đảm bảo phong thủy, cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

Phong thủy phù hợp cho thiết kế nhà gỗ cổ 3 gian

Trước tiên hướng nhà là yếu tố quan trọng trong thiết kế kiểu nhà này. Theo như phong thủy thì hướng nhà phù hợp cho lối kiến trúc nhà truyền thống này đó chính là hướng Đông Nam hoặc là hướng Nam. Ngoài ra, bạn nên căn cứ vào mệnh và cung mạng của gia chủ để lựa chọn hướng cho phù hợp nhất và không phạm phong thủy.

Đối với nhà gỗ 3 gian cổ gian chính giữa của ngôi nhà chính là phòng khách và nơi để đặt bàn thời. Trên bàn thờ theo như thời xa xưa gồm có thờ gia tiên, thờ thần, thờ phật. Phật sẽ được thờ ở giữa, thờ gia tiên ở bên phải còn bàn thờ thần sẽ đặt ở bên trái bàn thờ. Trong khi thiết kế kiến trúc của ngôi nhà cần tính toán làm sao cho phù hợp và có tính chuẩn mực.

Nhà gỗ 3 gian thường không chia thành các buồng ngủ, người dân Bắc Bộ thời xưa thường đặt 2 miếng ván ở 2 bên nhà nhằm tạo nên một khoảng không gian riêng tư. Hai gian nhà ở hai bên thì sử dụng làm nơi nghỉ ngơi cho các thành viên trong gia đình.

Khu vực nhà bếp được thiết kế cũng như xây dựng  tách riêng với căn nhà 3 gian, thường sẽ được thiết kế ngay bên cạnh nhà.

Lựa chọn nơi thiết kế nhà gỗ cổ 3 gian

Nhằm đảm bảo về yếu tố phong thủy trong thiết kế cũng như trong quá trình sinh sống sau này được đảm bảo bạn nên lựa chọn cho mình một công ty thiết kế uy tín. Đến với nhagodep.info là một nơi đáng để cho bạn lựa chọn. Công ty sở hữu đội ngũ nhân viên có kiến thức chuyên môn cao cũng như am hiểu về yếu phong thủy. Tạo nên những ngôi nhà đẹp đến từng chi tiết, các lối kiến trúc như rồng bay, phượng múa tăng thêm tính thẩm mỹ cao.

Bạn chỉ cần liên hệ với công ty chúng tôi mọi nhu cầu, ý tưởng của khách hàng đều được giải quyết một cách nhanh chóng. Giá dịch vụ cũng vô cùng ưu đãi cho nên bạn có thể yên tâm khi lựa chọn các nhà thiết kế của chúng tôi. Chắc chắn bạn sẽ hài lòng về dịch vụ của công ty và sẽ có nhà gỗ cổ 3 gian đẹp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *