Những nguyên liệu làm nhà gỗ bạn phải biết

Bạn đã chán những ngôi nhà bằng gạch nhàm chán cũng những ngôi nhà cao tầng và muốn xây dựng một ngôi nhà gỗ cổ truyền thống giống nhà của ông cha ta. Vậy bạn hãy tham khảo các nguyên liệu làm nhà gỗ phổ biến hiện nay.

Gỗ Tần bì
Đây là loại gỗ được nhập khẩu có màu sắc đa dạng từ nhạt tới trắng, tâm gỗ có màu đậm hơn từ nâu xám đến nâu nhạt, hay vàng nhạt. Đây là loại gỗ được đánh giá có vân đẹp nhất với màu sắc tươi sáng. Loại cây này thường sống ở các vùng đất trũng ở châu Âu, châu Mỹ và nhiều tại các rừng của nước Nga. Loại gỗ này được ứng dụng trong sản xuất nhiều thiết bị khác nhau và đặc biệt là xây dựng nhà với độ cứng cao, khả năng chịu lực, chịu va đập tốt, được xử lý theo tiêu chuẩn châu Âu nên có khả năng chống mối mọt tốt. Ngoài ra gỗ có khả năng gia công chính xác, đinh dễ dàng bám, dính keo tốt và màu sơn lâu trôi. Giá thành cho 1m2 gỗ tần bì là từ 10-15 triệu.

Gỗ Lim
Gỗ Lim là cái tên không còn xa lạ với mọi người, đặc biệt là những người am hiểu về đồ gỗ. Đây là loại cây lâu năm, sinh trưởng trong thời gian dài để có thể khai thác, được xếp vào trong các loại gỗ quý nên có giá thành đắt. Gỗ có độ bền cực cao, khả năng chống được mối mọt cũng như các tác động xấu của khí hậu Việt Nam như nắng mưa thất thường, không bị cong vênh trong khi gia công cũng như sử dụng. Gỗ có độ cứng cao nên có thể chịu lực tốt, sẽ không bị nứt khi nhiệt độ thay đổi đột ngột. Gỗ Lim có thể sử dụng để xây dựng một ngôi nhà hoàn chỉnh hoặc các bộ phận quan trọng của ngôi nhà như xà, cột, kèo.. gỗ có giá thành từ 18-40 triệu/m2

Gỗ xoan
Gỗ xoan không chỉ là nguyên liệu làm nhà gỗ quen thuộc mà còn là nguyên liệu làm đồ nội thất quen thuộc. Gỗ có giá thành phù hợp với nhiều gia đình Việt Nam, và có chất lượng tốt. Gỗ có độ rắn chắc cao, khả năng chịu nhiệt tốt, sau quá trình gia công, xử lý khả năng chịu nước và mối mọt được tốt hơn rất nhiều. Trong quá trình lắp đặt và sử dụng gỗ sẽ không bị cong vênh hay xuất hiện các vết nứt. Điều đặc biệt là gỗ có mùi thơm nhẹ có tác dụng an thần. Gỗ có giá thành rất rẻ chỉ từ 4-8 triệu/m2.

Trên đây là những nguyên liệu làm nhà gỗ được nhiều người lựa chọn từ bình dân đến cao cấp hiện nay. Mỗi loại gỗ đều có những ưu điểm riêng, bạn cần lựa chọn dựa trên sở thích, điều kiện kinh tế, khí hậu xung quanh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *