Lắp đèn trang trí nhà gỗ cần lưu ý những gì?

Lắp đèn trang trí nhà gỗ cần lưu ý những gì?

Đèn trang trí nhà gỗ tưởng chừng chỉ là món đồ nội thất nhỏ nhưng nó lại đóng vai trò quan trọng không ngờ, ảnh hưởng rất lớn đến tính thẩm mỹ của công trình nhà gỗ. Do đó, việc lắp đặt đèn trang trí cần được tính toán một cách cẩn thận, khoa học. Vậy lắp đèn trang trí trong nhà gỗ cần lưu ý những gì? Mời quý vị cùng tìm hiểu chi tiết qua nội dung bài viết sau đây.

 

Video về trang trí nhà gỗ mái ngói 5 gian

Đèn trang trí nhà gỗ là gì?

Nhà gỗ được trang trí đèn chùm ấn tượng
Nhà gỗ được trang trí đèn chùm ấn tượng

Đèn trang trí nhà gỗ là loại đèn có thiết kế theo nhiều kiểu dáng và mẫu mã khác nhau, đặc biệt phù hợp với không gian nhà gỗ cổ truyền. Loại đèn này vừa có công dụng thắp sáng vừa có công dụng trang trí. Với những mẫu thiết kế độc đáo, đa dạng loại đèn trang trí này được sử dụng rất phổ biến trong các công trình nhà gỗ hiện nay, giúp tăng vẻ đẹp cổ kính cho những công trình này.

Những điều cần lưu ý khi lắp đèn trang trí nhà gỗ

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu đèn trang trí đẹp mắt. Tuy nhiên, để lựa chọn được mẫu đèn trang trí đẹp, tinh tế và phù hợp với không gian nhà gỗ, gia chủ cần lưu ý một số điều sau:

Lựa chọn đèn trang trí nhà gỗ có thiết kế tinh tế

Một chiếc đèn trang trí có thiết kế tinh tế sẽ là mảnh ghép hoàn hảo cho không gian nhà gỗ cổ truyền. Nhà gỗ cổ truyền thường được thiết kế thiên về phong cách cổ điển nên việc lựa chọn loại đèn trang trí có thiết kế sang trọng sẽ vừa làm cho ngôi nhà trở nên lung linh hơn, vừa góp phần khẳng định đẳng cấp của gia chủ.

Lựa chọn đèn trang trí nhà gỗ có kích thước phù hợp

Lựa chọn đèn trang trí nhà gỗ có kích thước phù hợp
Lựa chọn đèn trang trí nhà gỗ có kích thước phù hợp

Nhà gỗ cổ truyền có nhiều hoa văn họa tiết chạm khắc, vậy nên nếu gia chủ lựa chọn loại đèn trang trí có kích thước quá lớn, sẽ làm cho căn nhà gỗ trở nên bí bách và rối rắm. Ngược lại, nếu gia chủ lựa chọn loại đèn có kích thước quá nhỏ thì sẽ làm mất sự cân đối, khiến đèn bị lọt thỏm giữa không gian nhà, giảm tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Vì vậy, gia chủ cần đo đạc kỹ lưỡng diện tích từng gian của căn nhà gỗ để lựa chọn được một chiếc đèn phù hợp nhất. 

Lựa chọn đèn trang trí nhà gỗ theo màu sắc

Tùy vào không gian trong nhà gỗ mà lựa chọn loại đèn trang trí có màu sắc phù hợp. Đối với không gian như phòng thờ là khu vực linh thiêng nên việc lựa chọn màu sắc đèn trang trí không thể sơ sài, qua loa được. Không gian này cần yêu cầu ánh sáng có màu không chói và sáng quá. Ánh sáng cần tự nhiên và ấm áp, tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu. Gia chủ nên lựa chọn loại đèn có màu sắc ánh sáng trung tính hoặc màu vàng.

Đèn trong không gian thờ
Đèn trong không gian thờ

Còn đối với không gian nghỉ ngơi thì sẽ cần ánh vàng hoặc gia chủ có thể sử dụng thêm các màu sắc khác nhưng cần phải hạn chế để tránh làm ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi.

Có nên lắp đèn trang trí nhà gỗ?

Nhiều gia chủ băn khoăn việc có nên lắp đèn trang trí trong không gian nhà gỗ hay không? Dưới đây là một số lợi ích nổi bật khi lắp đèn trang trí, cụ thể như:

Tăng giá trị thẩm mỹ cho không gian nhà gỗ

Đèn giúp không gian nhà gỗ nổi bật về đêm
Đèn giúp không gian nhà gỗ nổi bật về đêm

Đèn trang trí không chỉ là nguồn sáng hữu ích mà còn là một món nội thất trang trí tuyệt vời trong không gian nhà gỗ. Việc lựa chọn đèn trang trí phù hợp góp phần nâng tầm vẻ đẹp của ngôi nhà, mang đến sự hài hòa và sang trọng cho toàn bộ không gian nhà gỗ.

Tạo cảm giác ấm cúng và thoải mái

Tạo cảm giác ấm cúng và thoải mái
Tạo cảm giác ấm cúng và thoải mái

Với vẻ ngoài tự nhiên và ấm cúng, đèn trang trí góp phần tạo ra một không gian thân thiện và gần gũi, làm căn nhà gỗ trở nên ấm áp và đẹp mắt hơn. Bên cạnh đó, việc lựa chọn loại đèn có màu sắc ánh sáng phù hợp sẽ giúp tăng cường bầu không khí thư giãn cho ngôi nhà.

Tối ưu hóa không gian sống

Tối ưu hóa không gian sống
Tối ưu hóa không gian sống

Ngoài tác dụng thẩm mỹ, đèn trang trí còn giúp tối ưu hóa không gian sống hiệu quả. Cụ thể, nếu gia chủ biết cách lựa chọn đèn trang trí phù hợp, khoa học thì sẽ tạo ra cảm giác được sống trong một không gian rộng rãi, thoải mái với các không gian được chia tách hợp lý.

Có thể thấy, việc lắp đèn trang trí trong không gian nhà gỗ cổ truyền là điều rất cần thiết, góp phần tăng giá trị thẩm mỹ cho căn nhà gỗ, mang lại không gian sống lý tưởng và sang trọng.

>Xem thêm: Cách trang trí nhà gỗ cổ truyền phù hợp cho người mệnh Thủy

Trên đây là những thông tin về đèn trang trí nhà gỗ. Hi vọng rằng với những chia sẻ của chúng tôi trong bài viết này sẽ hữu ích với các vị gia chủ, giúp quý vị lựa chọn được mẫu đèn đẹp, phù hợp. Nếu quý khách đang có nhu cầu sở hữu một căn nhà gỗ cổ truyền có không gian sang trọng, tinh tế thì hãy liên hệ ngay với Kiến Trúc Phúc Lộc theo thông tin chi tiết phía dưới đây:

Thông tin về nhà gỗ Phúc Lộc

Số điện thoại: 0973812666

Nhận tư vấn thiết kế: Th.s kiến trúc sư Nguyễn Huy Khiêm

Xưởng sản xuất: xã Cần Kiệm, huyện Thạch thất, Tp Hà Nội (dưới chân núi chùa Tây Phương)

>Tham khảo những video hay về nhà gỗ cổ truyền

>Tham khảo những tin tức về nhà gỗ Bắc Bộ 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *